image

So sánh quạt lạnh treo tường và quạt điều hoà không khí nên chọn loại nào?

Quạt lạnh treo tường và quạt điều hoà là hai dòng quạt được ưa chuộng bởi tính tiện dụng và hiệu quả làm mát tốt. Vậy mỗi loại có những ưu nhược điểm gì, dùng loại nào tốt hơn? Hãy cùng iFan Group tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Giới thiệu về quạt lạnh treo tường

Quạt lạnh treo tường hay còn được gọi là quạt treo tường phun sương là sự kết hợp giữa quạt điện truyền thống và hệ thống phun sương. Quạt hoạt động dựa trên nguyên lý sau:

  • Quạt: phần cánh quạt tạo ra luồng gió, khuếch tán các hạt sương đều khắp không gian.
  • Phun sương: Nước được dẫn từ bình chứa và được phun ra dưới dạng sương mù qua các đầu phun nhỏ. Các hạt sương sẽ nhanh chóng bay hơi, hấp thụ nhiệt từ môi trường xung quanh. Từ đó giúp hạ nhiệt độ không khí và tạo cảm giác mát mẻ tức thì.

Quạt phun sương có khả năng làm mát nhanh và tạo độ ẩm cho không khí

Bên cạnh khả năng làm mát hiệu quả, quạt lạnh treo tường được ưa chuộng bởi những tiện ích nổi bật như:

  • Điều chỉnh hướng gió linh hoạt: Quạt phun sương treo tường có khả năng điều chỉnh góc quay, thay đổi tốc độ/ hướng gió. Nhờ đó làm mát hiệu quả, phân bổ đều khắp không gian.
  • Dễ dàng lắp đặt và sử dụng: Quạt phun sương treo tường có thiết kế đơn giản, dễ dàng lắp đặt. Việc sử dụng cũng đơn giản với các nút điều khiển tốc độ gió và mức phun sương rõ ràng, dễ hiểu.
  • Cải thiện độ ẩm không khí: Quạt phun sương giúp cải thiện độ ẩm không khí, mang lại cảm giác dễ chịu, tốt cho da và hệ hô hấp. Nhất là trong môi trường khô hạnhanh, hoặc phòng sử dụng máy lạnh thường xuyên.

Giới thiệu về quạt điều hoà làm mát không khí

Quạt điều hòa không khí, hay còn gọi là máy làm mát không khí, là thiết bị làm mát được ưa chuộng bởi tính năng làm mát hiệu quả và tiết kiệm điện năng.

Quạt điều hòa không khí hoạt động dựa trên nguyên lý bay hơi nước. Không khí nóng sẽ đi qua các tấm làm mát được thấm đẫm nước. Sau đó, nước trên bề mặt tấm làm mát sẽ bay hơi, hấp thụ nhiệt từ không khí và trả lại luồng không khí mát. Nhờ nguyên lý trên, quạt điều hoà có thể giảm nhiệt độ phòng từ 5-10 độ C tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu.

Quạt điều hòa không khí được ưa chuộng bởi khả năng làm mát sâu

Quạt điều hòa hiện được ưa chuộng bởi nhiều tiện ích nổi bật như:

  • Dễ dàng di chuyển: Với thiết kế có bánh xe, quạt điều hòa dễ dàng di chuyển đến các vị trí khác nhau trong nhà hoặc văn phòng mà không cần lắp đặt cố định như quạt phun sương treo tường.
  • Cải thiện chất lượng không khí: Quạt điều hòa có các màng lọc giúp cải thiện chất lượng không khí. Ngoài ra, một số loại còn tích hợp công nghệ ion âm giúp tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc, mang lại không khí trong lành hơn.
  • Duy trì độ ẩm tự nhiên: Khi sử dụng, quạt điều hòa không làm khô không khí như máy lạnh. Từ đó giữ cho không gian có độ ẩm tự nhiên, hạn chế các bệnh về đường hô hấp.

Nên lựa chọn quạt lạnh treo tường hay quạt điều hoà?

Việc chọn quạt phun sương treo tường hay quạt điều hòa phụ thuộc vào ưu nhược điểm của từng loại và nhu cầu sử dụng của từng gia đình.

Quạt phun sương treo tường được lắp cố định trên tường nên sẽ tiết kiệm không gian. Bên cạnh đó, cơ chế phun hơi nước giúp làm mát và tạo độ ẩm, đặc biệt phù hợp với khí hậu khô hanh. Tuy nhiên, về lâu dài, độ ẩm từ quạt cũng có thể gây ra ẩm mốc, ảnh hưởng không tốt đến đồ nội thất gỗ hoặc thiết bị điện tử trong gia đình.

Trong khi đó, quạt điều hòa có ưu điểm vượt trội như khả năng làm mát mạnh mẽ, phù hợp với không gian rộng hơn so với quạt phun sương. Quạt hoạt động theo cơ chế bốc hơi nước nên không lo ảnh hưởng đến đồ điện tử và đồ gỗ. Tuy nhiên quạt điều hoà lại có giá thành cao hơn và phát ra tiếng ồn hơn so với quạt phun sương.

Nên lựa chọn quạt điều hòa hay quạt phun sương treo tường?

Để dễ dàng lựa chọn hơn, bạn đọc có thể cân nhắc một số tiêu chí sau:

Diện tích không gian

  • Quạt phun sương treo tường không chiếm diện tích sàn nên phù hợp với những không gian nhỏ đến trung bình (khoảng 10-20m²)
  • Quạt điều hòa thích hợp cho không gian lớn hơn (20-40m²) như phòng khách lớn, phòng ăn, hoặc phòng ngủ có diện tích rộng.

Nhu cầu sử dụng

  • Quạt phun sương treo tường: Nếu bạn muốn sản phẩm vừa làm mát, vừa tạo độ ẩm cho không khí thì quạt phun sương là lựa chọn thích hợp.
  • Quạt điều hòa phù hợp với nhu cầu làm mát sâu với khả năng lọc không khí. Ngoài ra quạt có phần bánh xe giúp di chuyển linh động giữa nhiều không gian.

Khả năng làm mát

  • Quạt phun sương treo tường phù hợp với nhu cầu làm mát nhanh chóng trong những ngày nắng nóng nhẹ đến trung bình. Tuy nhiên, khả năng làm mát chỉ hiệu quả trong phạm vi gần và có thể gây cảm giác ẩm ướt nếu sử dụng quá lâu.
  • Quạt điều hòa: Khả năng làm mát mạnh hơn và phân bổ đều trong không gian lớn so với quạt phun sương.

Chi phí

  • Quạt phun sương treo tường có giá thấp và ít tốn điện hơn hơn quạt điều hòa. Đây cũng là một yếu tố quan trọng khi cân nhắc lựa chọn giữa hai loại quạt này.

iFan Group – Đơn vị cung cấp quạt điều hoà uy tín, chất lượng

Nếu bạn đang muốn tìm mua các loại quạt điều hoà dân dụng hoặc quạt hơi nước công nghiệp cho nhà xưởng thì iFan Group là đơn vị uy tín hàng đầu với hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối quạt công nghiệp, tự tin mang đến những sản phẩm chất lượng với mức giá tốt nhất. Hãy liên hệ iFan ngay để được tư vấn miễn phí nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẠT VIỆT NAM IFAN

  • Hotline: 0903 636 639
  • Email: kinhdoanh@ifan.com.vn
  • Địa chỉ: 176A Phan Văn Hớn, P. Tân Thới Nhất, Q.12, TP. Hồ Chí Minh
  • Website: https://ifan.com.vn/