iFan - Quạt công nghiệp - Giá tốt nhất

QUẠT CỦA MỌI CÔNG TRÌNH

Chất lượng làm nên thương hiệu

Trang chủ » Những điều cần biết khi muốn kinh doanh điện dân dụng thành công

Những điều cần biết khi muốn kinh doanh điện dân dụng thành công

Kinh doanh đồ điện nói chung và các loại đồ điện gia dụng nói riêng hiện nay đang trở thành xu hướng  thu hút nhiều người khởi nghiệm với lĩnh vực này bởi tính chất thiết yếu và cải tiến hàng ngày của chúng.

Mở cửa hàng kinh doanh đồ điện gia dụng có thực sự phù hợp tại thời điểm này không?

Cuộc sống của người dân cũng ngày càng nâng cao. Nhu cầu sử dụng và nâng cấp các thiết bị điện hiện đại như máy làm mát, máy lọc không khí, điều hòa, quạt điện, lò nướng, máy giặt, tủ lạnh cũng vì thế mà tăng mạnh. Hơn nữa, đồ điện gia dụng cũng là mặt hàng thiết yếu cơ bản trong mỗi gia đình, không mang tính mùa vụ nên không sợ bị lỗi thời từ đó lượng khách hàng tìm mua cũng rất ổn định.

Vì vậy đây là cơ hội kinh doanh hiệu quả cho các nhà sản xuất, đại lý kinh doanh thiết bị điện gia dụng cũng như dịch vụ nâng cấp sửa chữa thiết bị điện.

Những điều cần chú trọng đầu tiên khi mở cửa hàng kinh doanh đồ điện gia dụng nếu muốn thành công

Xác định đối tượng khách hàng

Tuân thủ nguyên tắc có cung – cầu. Không chỉ trong ngành điện dân dụng mà bất cứ ngành nào cũng cần xác định rõ  khách hàng mình hướng đến là ai, nhu cầu của họ là gì, thòi quen tiêu dùng của họ như thế nào, ai hay điều gì tác động đến hành vi mua sắm của họ?

Mục tiêu kinh doanh

Việc xác định mục tiêu kinh doanh từ ban đầu sẽ giúp bạn định hình rõ mô hình kinh doanh, phương thức vận hành, kế hoạch phát triển ngắn, trung và dài hạn tạo tiền đề kiểm soát và thúc đẩy quá trình phát triển cửa hàng nhanh chóng và đúng quỹ đạo.

Địa điểm mở cửa hàng quyết định lớn đến doanh số

Đối với bất cứ lĩnh vực nào thì địa điểm kinh doanh cũng là yếu tố quan trọng thiết yếu đem lại thành công. Đối với cửa hàng đồ điện gia dụng bạn nên chọn những nơi có dân cư đông đúc, gần chợ, trung tâm mua sắm… Nếu như khởi nghiệp với số vốn hạn chế bạn có thể mở cửa hàng nhỏ nhưng vẫn phải đảm bảo không gian đủ để trưng bày đa dạng sản phẩm thuận tiện cho khách hàng lựa chọn dễ dàng.

Chỗ để xe cho khách cũng cần đủ rộng và có độ an toàn nhất định để khách có thể yên tâm vào lựa đồ.

Các mặt hàng điện gia dụng cơ bản trên thị trường

Các mặt hàng điện gia dụng trên thị trường

Các mặt hàng điện gia dụng trên thị trường

Hiện tại các loại sản phẩm phổ biến thường được lưa chọn để  kinh doanh như sau:

  • Quạt điện, máy làm mát..
  • Máy lọc không khí, máy hút, tạo ẩm..
  • Máy xay sinh tố, nồi cơm điện, nồi áp suất..
  • Đèn sưởi, máy sấy tóc..
  • Các loại thiết bị cơ bản: Dây điện, ổ cắm, phích cắm, bóng đèn, thiết bị chiếu sáng..
  • Các loại thiết bị thông minh: Đèn cảm ứng, đèn năng lượng mặt trời, đèn khử khuẩn…
  • Các loại thiết bị điện tử khác: máy giặt, tủ lạnh, máy sấy…

Mở cửa hàng đồ điện gia dụng cần bao nhiêu vốn

Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh ban đầu của các cửa hàng cũng như các mặt hàng trọng yếu mà bạn lựa chọn. Vốn có thể dao động chỉ tù vài trục triệu lên đến vài tỷ đồng. Số vốn cần chuẩn bị bao gồn các chi phí như tiền mặt bằng, tiền nhập hàng hóa, trang trí và tu sửa gian hàng, trả lương cho nhân viên, chi phí duy trì hàng tháng, khoản dự trù chi phí phát sinh…

Việc tính toán thời gian xoay vòng vốn nhập hàng theo mặt hàng, theo mùa vụ. Với xu hướng bán hàng đa kênh như hiện nay thì đầu tư website, mạng xã hội, chạy quảng cáo trên các nền tảng google, facebook, thương mại điện tử.

Tỷ lệ vốn thường được phân bổ theo tỉ lệ: 20% cho mặt bằng, 40% cho hàng hóa trưng bày và tồn kho, 40% vốn lưu động.

Vd:  Với 100.000.000 đ thì vốn sẽ phân bổ như sau:

  • 20tr thuê mặt bằng và trang trí cửa hàng
  • 40tr mua hàn mẫu và tồn kho. Với số vốn này chúng ta có thể kinh doanh các mặt hàng như dây điện, công tắc, các loại bóng đèn cơ bản, ổ cắm, cầu chì, quạt điện,…
  • 40tr còn lại dành vốn lưu động. Chi trả các khoản phí phát sinh khác.

Tìm nguồn hàng gia dụng ở đâu

Theo như kinh nghiệm của các chuyên gia kinh doanh đồ điện gia dụng thì bạn có thể nhập hàng từ rất nhiều mối khác nhau như:

Lấy trực tiếp từ công ty sản xuất hoặc nhà phân phối: Nhập từ nguồn này bạn có thể đảm bảo được chất lượng hàng hóa cũng như nhận nhiều chính sách ưu đãi tốt nhất. Tuy nhiên với cách lấy này thì nguồn hàng sẽ mang tính chuyên biệt hơn. Nếu muốn có sự đa dạng trong sản phẩm cung ứng bạn phải lấy từ nhiều nguồn.

Hàng nhập khẩu: Thông thường người dân Việt Nam thường khá thích hàng nhập khẩu từ các nước Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Và các nước Châu Âu. Nắm đực xu hướng xính ngoại đó, cùng với việc đảm bảo chất lượng bạn sẽ có nguồn doanh thu khá tốt. Nhưng ngược lại sẽ bị ảnh hưởng bởi thời gian cũng như thủ tục nhập hàng hóa phức tạp.

Lấy hàng từ chợ đầu mối cũng là một phương án được nhiều chủ cửa hàng điện máy dân dụng lựa chọn. Tuy nhiên đi kèm với sự đa dạng sản phẩm, mẫu mã của chợ đầu mối thì bạn cũng phải đối mặt với việc kiểm soát chất lượng và mức giá tùy thuộc vào khả năng đàm phán với người bán.

Lấy hàng từ mố buôn khác với lấy hàng từ chợ đầu mối do đây là những cơ sở kinh doanh nên chất lượng sẽ được đảm bảo hơn. Mẫu má các loại hàng cũng đa dạng, bạn có thể được hỗ trợ giao hàng tùy theo chính sách của từng cơ sở. Giá cả hàng hóa chắc chắn sẻ rẻ hơn nhập khẩu nhưng đôi khi vẫn sẽ phải đối mặt với vấn đề khan hiếm hàng hóa, chậm hàng vì phụ thuộc vào nhà buôn.

*** Nếu tìm cần nguồn hàng máy làm mát hơi nước, quạt công nghiệp bạn cũng có thể liên hệ với iFan để nhận được những hỗ trợ tốt nhất. Chúng tôi có rất nhiều chính sách hỗ trợ cho các kênh phân phối sản phẩm của mình như: Mức chiết khấu sản phẩm cao, Thương hiệu tự sản xuất 26 năm đảm bảo uy tín, chất lượng, hỗ trợ trưng bày, marketing, vận chuyển…

Kế hoạch tiếp thị cửa hàng điện dân dụng

Tổng hợp kinh nghiệm của những người kinh doanh đồ điện gia dụng thành công thì các chiến lược tiếp thị bạn cần sử dụng sẽ bao gồm:

  • Tiếp thị offline (kênh quan trọng nhất): Biển hiệu cửa hàng (gồm tên, địa chỉ, nhận diện), danh thiếp đối với cửa hàng có quy mô lớn, biển hiệu, băng rôn quảng cáo ưu đãi,chương trình giám giá.
  • Tiếp thị Online: Website để giới thiệu sản phẩm, giá bán, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, bảo hành, các chính sách hấp dẫn của cửa hàng. Việc đưa lên google map địa chỉ kinh doanh cũng làm gia tăng lượng khách hàng đến địa điểm kinh doanh của bạn. Đừng quên dành ít nhất 1h/ngày để cập nhật trạng thái kinh doanh của cửa hàng trên các mxh facebook, zalo và các sàn thương mại điện tử như shoppee, lazada, tiki, sendo…khi bán hàng online đang là xu hướng.
  • Để kinh doanh tăng doanh số nhanh bạn nên nắm kỹ các kỹ năng viết nội dung, thiết kế hình ảnh và chạy quảng cáo để tăng lượt tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng khả năng chốt đơn hàng.

Trên đây là một số kinh nghiệm khi mở cửa hàng điện gia dụng cần thiết, hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong việc định hình và phát triển cửa hàng của mình. Đừng quên nhấn like và chia sẻ đến bạn bè nếu thấy có ích nhé! Chúc các bạn kinh doanh thành công.